วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

สร้าง WiFi Hotspot แชร์อินเตอร์เน็ตผ่าน Mac


เนื่องจากเน็ตหอมันกากมาก และถ้าจะติดเน็ตเอง ก็ต้องเสียให้หอค่าเดินสายอีก เดินสายทีเดียวเสียเงินมันทุกเดือน เวง! เมื่อไม่กี่วันนี้ก็เลยไปถอย AirCard มาใช้ 3G ของ Dtac ก็ถือว่าโอเคเลยหละ แต่ปัญหาคือมันซิมเดียวเสียบ AirCard มือถือก็ต่อเน็ตไม่ได้ อารมณ์อยาก WhatApp บ้างไรบ้าง ไอเจ้า Connectify ก็ดันได้เฉพาะใน Windows 7 หาไปหามา Mac มันก็ทำได้เหมือนกันนี่หว่า แถมไม่ต้องลงโปรแกรมไรเพิ่มด้วย โง่ตั้งนานเรา

หลักการก็คือมันจะดึงเน็ตจากที่มีอยู่ ไม่ว่าจะจากช่อง Lan , AirCard, USB Adapter ไปในที่นี้เราจะแชร์ผ่าน wifi (จากไป wifi ใน mac ไป wifi ไม่ได้นะ แต่จาก wifi ไป Lan ได้ จำได้ว่า Connectify มันทำให้ wifi เป็นทั้งตัวรับและส่งได้ในตัวเดียวกันเลย) ปล. ที่ค้นหาแล้วเจอวิธีทำ ตรงแชร์เค้าเลือก AirPort กันแต่ใน Lion มันเป็นมี Wifi ให้เลือกเลย ไม่รู้หลักทำงานเหมือนหรือต่างกันป่าว เอาเป็นว่ามันทำงานได้เหมือนกัน เลยเอามาอัพเดตบล็อกหน่อยละกัน
1. เปิด System Preferences จากนั้นเลือก Sharing จากหัวข้อ Internet & Wireless
2. เลือกที่ Internet Sharing ในส่วนของ Share your connection form คือให้เลือกเน็ตต้นทางที่จะแชร์ ซึ่งในที่นี้ที่เลือกนั้นเป็น USB AirCard ของผมนั่นเอง ส่วน To computers using เลือกเป็น Wi-Fi เพื่อให้แชร์ผ่าน Wi-Fi นั่งเอง
3. ต่อไปคลิกที่ Wi-Fi Options เพื่อตั้งค่าต่างๆให้ Wi-FI ที่เราต้องการแชร์ไม่ว่าจะเป็นชื่อ Network, Channel และการเข้ารหัสของ Wi-Fi
4. หลังจากเราตั้งค่ากันเรียบร้อยแล้วก็ให้ติดถูกหน้า Internet Sharing เลย จากนั้นกด Start เพื่อเริ่มแชร์ Wi-Fi เลย
เมื่อเริ่มการแชร์ก็จะปรากฏไอคอน  บนเมนูบาร์ จากนั้นผมก็สามารถเล่นเน็ตผ่าน Wi-Fi ในมือถือหรือคอมเครื่องอื่นได้อย่างไม่มีปัญหา


สามารถตรวจเช็ค ราคามือถือ สเปคมือถือ รีวิวมือถือ ได้ที่นี่ http://www.techxcite.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น